5/5 - (1 vote)

Rèm cửa không chỉ đem đến sự riêng tư chúng còn giúp cho không gian sống của bạn trở nên tinh tế và sang trọng hơn. Rèm cửa được thiết kế khá đa dạng, trong đó các loại rèm cửa 2 lớp được ưa chuộng hơn cả bởi chúng có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các loại rèm 1 lớp. Nếu bạn đang có ý định mua sản phẩm này nhưng chưa biết cách treo rèm cửa 2 lớp bao gồm quy trình như thế nào? Hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Khái quát về rèm cửa 2 lớp

Khác với rèm cửa 1 lớp thông thường, rèm cửa 2 lớp được thiết kế tinh tế và tỉ mỉ hơn nhiều. Rèm bao gồm có hai lớp chính được làm từ chất liệu khác nhau bao gồm 1 lớp vải voan bên trong và một lớp dày hơn ở bên ngoài. Lớp vải dày bên ngoài có màu đơn sắc hoặc được in những chi tiết, họa văn theo ý thích của chủ nhà. Lớp vải bên trong là lớp vải voan màu trắng tạo một cảm giác trang nhã và tinh tế.

Ngoài việc mang đến giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà, thì rèm cửa 2 lớp còn có tác dụng che chắn ánh nắng hiệu quả. Với cấu tạo 2 lớp rèm có tác dụng ngăn những tia sáng có hại như tia UV. Lớp vải voan bên trong cho phép bạn lấy ánh sáng tự nhiên và nhẹ nhàng nhất vào những ngày trời hửng nắng nhẹ.

cách treo rèm cửa 2 lớp
Rèm cửa 2 lớp chắn ánh nắng tốt

Tấm rèm ngoài bạn có thể buộc gọn vào, thả tấm rèm voan bên trong không hề làm cản trở ánh nắng mà lại hạn chế được tầm nhìn từ bên ngoài, bảo đảm tính riêng tư cho không gian.

Những dụng cụ cần thiết để thực hiện treo rèm

Trước khi tiến hành treo rèm cửa 2 lớp bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ sau:

  • Rèm 2 lớp, phụ kiện thanh rèm, móc treo rèm.
  • Các loại máy khoan, máy cắt.
  • Thang chữ A, đồ bảo hộ cần thiết, giàn.
  • Các dụng cụ như búa, kìm, tua-vít, thước dây…
  • Bút thử điện, băng dính.
  • Bàn là.

Bảo Long hướng dẫn cách treo rèm cửa 2 lớp

Bảo Long Luxury sẽ hướng dẫn bạn cách treo rèm 2 lớp đúng cách, chuẩn kỹ thuật, đảm bảo sử dụng được lâu bền. Cụ thể với những bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đo đạc chuẩn kích thước cửa sổ

Bạn xác định vị trí treo rèm. Trước khi lắp rèm, bạn tiến hành đo đạc chiều cao và chiều dài của cửa bạn định lắp đặt. Nên sử dụng thước dây để đảm bảo độ chính xác nhất.

  • Bước 2: Xác định chính xác vị trí lắp thanh treo rèm

Bạn lắp hai thanh rèm cửa để treo gồm có lớp rèm chính bên ngoài và lớp voan bên trong. Khoảng cách giữa hai thanh cách nhau là 5-7cm tùy thuộc vào kích thước sóng của rèm cửa. Nếu trong trường hợp nhà lắp trần thạch cao, thanh rèm nên được lắp ở trong hốc.

cách treo rèm cửa 2 lớp đơn giản
Rèm cửa đảm bảo tính riêng tư

Bạn nên lưu ý vị trí treo thanh rèm cách khung cửa tầm 20cm. Cân đối kỹ, tùy từng trường hợp mà cách trần nhà từ 7 – 10cm nhằm đảm bảo được tính thẩm mỹ cho không gian.

  • Bước 3: Tiến hành treo rèm cửa

Để gắn được giá đỡ lên khung, bạn sử dụng giá đỡ và tiến hành treo voan rèm bên trong rồi ra bên ngoài lần lượt bằng các móc treo rèm. Bạn xoắn ốc vít lên vị trí đánh dấu và treo rèm cửa vào.

  • Bước 4: Dùng khoan khoan vị trí lắp tay rèm

Đầu tiên bạn cần xác định vị trí lắp tay rèm. Thông thường tay vén rèm được lắp cách mặt sàn từ 1,3m đến 1,4m tùy vào khoảng rộng của cửa. Khi xác định được vị trí cần khoan, bạn tiến hành khoan và lắp tay rèm để hoàn tất.

Trên đây là hướng dẫn cách treo rèm cửa 2 lớp đơn giản và nhanh chóng hy vọng có thể giúp ích đến bạn. Nếu có nhu cầu tham khảo các mẫu rèm cửa đẹp, chất lượng cho ngôi nhà của mình, quý khách hàng hãy đến ngay với Bảo Long Luxury để được tư vấn và lựa chọn được sản phẩm hoàn hảo nhất.

Related Articles

Bảo Long Luxury - Địa chỉ cung cấp các mẫu rèm phòng thờ uy tín, chất lượng

5+ Loại rèm bàn thờ được sử dụng nhiều nhất 2021

Các mẫu rèm phòng thờ nào đang được yêu thích nhất hiện nay? Hãy cùng Bảo Long Luxury khám phá ngay sau đây!
Read more
map thảm trải sàn

Tổng hợp những mẫu map thảm trải sàn đẹp, được ưa chuộng năm 2022

Rate this post Từ lâu thảm trải sàn đã được sử dụng trong văn phòng làm việc, khách sạn hoặc nhà riêng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Trong thời gian trở lại đây, xu hướng sử dụng map thảm trải sàn ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Dưới đây là những mẫu map […]
Read more
Rèm cửa phòng thờ màu đỏ mận

Phòng thờ nên chọn rèm cửa màu gì?

Phòng thờ nên chọn rèm cửa màu gì là thắc mắc chung của nhiều khách hàng. Trong bài viết sau, Bảo Long Luxury sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. Đồng thời cung cấp thêm những gợi ý về cách chọn rèm phòng thờ vừa thể hiện lòng thành kính vừa hợp phong thủy.
Read more

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Shopping Cart Items

Empty cart

No products in the cart.

Return to Shop
Search for: