5/5 - (1 vote)

Phòng ngủ là không gian riêng tư và là nơi nghỉ ngơi cuối ngày của mỗi người, việc lắp rèm cửa sổ rất cần thiết, vì mang lại nhiều lợi ích. Vậy cần lưu ý gì khi lựa chọn rèm vải cửa sổ phòng ngủ để mang lại hiệu quả tốt nhất. Cùng giải đáp qua bài viết này nhé!

rèm vải cửa sổ phòng ngủ

1. Vì sao nên chọn rèm vải cửa sổ phòng ngủ?

Lựa chọn rèm vải cửa sổ phòng ngủ được quan tâm vì chúng mang lại nhiều lợi ích cho không gian riêng tư của mỗi người. Cụ thể: 

Che chắn ánh nắng và điều chỉnh nhiệt độ phòng ngủ

Rèm vải có khả năng che chắn ánh nắng và giúp điều chỉnh nhiệt độ cho phòng ngủ hiệu quả, tránh nắng nóng gây ảnh hưởng không gian bên trong. Hoặc khi trời lạnh sẽ mang lại cảm giác ấm cúng, dễ chịu cho phòng ngủ của bạn. Tuy nhiên, tùy loại vải mà hiệu quả che chắn, cách nhiệt sẽ khác nhau. 

Mang lại không gian riêng tư 

Lựa chọn rèm vải còn giúp che chắn không gian riêng tư phòng ngủ, đặc biệt là những căn nhà cao tầng hoặc chung cư thì điều này càng quan trọng và cần thiết. 

rèm vải cửa sổ phòng ngủ 1
Rèm vải cửa cửa sổ phòng ngủ

Giúp cách âm tốt 

Những chất liệu rèm vải dày sẽ giúp tăng khả năng cách ấm cho không gian, tránh được tiếng ồn từ bên ngoài, đặc biệt là vải nhung có khả năng hấp thụ âm thanh tốt nhất. 

Ngăn bụi bẩn và côn trùng 

Những tấm rèm vải sẽ tăng khả năng ngăn bụi bẩn và côn trùng xâm nhập vào phòng ngủ của bạn. Từ đó, tránh phiền toái và giảm thời gian dọn dẹp mỗi ngày. 

>> Xem thêm: Địa chỉ bán rèm lá ngang cửa sổ ở Hà Nội

2. Nên chọn rèm vải cửa sổ phòng ngủ như thế nào?

Trên thị trường hiện nay bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều mẫu rèm vải cửa sổ khác nhau. Tùy vào sở thích, mục đích sử dụng của gia chủ mà có thể lựa chọn linh hoạt. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điểm sau để giúp quá trình chọn lựa dễ dàng, hiệu quả nhất nhé!

Lựa chọn rèm cửa phù hợp với kiến trúc và không gian 

Mỗi không gian phòng ngủ sẽ có một phong cách kiến trúc khác nhau theo sở thích mỗi người, bạn nên lựa chọn chất liệu và màu sắc phù hợp với phong cách, tông màu chủ đạo của không gian. Điều này sẽ mang lại cảm giác hài hòa và tính thẩm mỹ cao hơn cho phòng ngủ của bạn. 

rèm vải cửa sổ phòng ngủ 2

Chất liệu rèm vải 

Vì là không gian phòng ngủ có sự riêng tư nên đa phần sẽ lựa chọn chất liệu rèm cửa sổ dày dặn, tuy nhiên bạn cũng có thể xen kẽ giữa chất liệu mỏng nhẹ và rèm có độ dày vừa phải. Điều này sẽ hạn chế cảm giác rèm cửa sổ quá nặng, gây bức bí không gian. Đồng thời giúp bạn chủ động hơn trong việc điều chỉnh ánh sáng phòng ngủ. 

Dựa trên phong thủy 

Để có phong thủy tốt bạn nên ưu tiên chọn mẫu rèm cửa sổ có màu hợp mệnh gia chủ, chọn lọc những tông màu nhẹ và trung tính để vừa đảm bảo phong thủy, cũng như giá trị thẩm mỹ cho không gian nhé. 

>> Xem thêm: giá rèm cầu vồng modero

3. Top 3 mẫu rèm vải cửa sổ phòng ngủ đáng chọn nhất

Hiện nay có rất nhiều chất liệu và mẫu rèm vải cửa sổ phòng ngủ khác nhau, dưới đây là một số gợi ý mà bạn có thể chọn lựa: 

Rèm vải Roma 

Mẫu rèm vải Roma thường thiết kế dạng xếp lớp và dễ dàng kéo lên xuống linh động, phù hợp cho những không gian phòng ngủ nhỏ và hiện đại. Hiệu quả chống nắng của chất liệu rèm này cũng khá cao. 

rèm vải cửa sổ phòng ngủ 3
Mẫu rèm vải Roma

Rèm 2 lớp

Mẫu rèm này hiện cũng khá phổ biến trong nhiều gia đình, với một lớp vải cản sáng có hoa văn nhẹ hoặc trơn, cùng một lớp vải voan mỏng mang lại sự kín đáo, hiệu quả che chắn tốt. Mà còn giúp không gian luôn sáng sủa, thoáng, và thêm nhẹ nhàng, lãng mạng. 

rèm vải cửa sổ phòng ngủ 4
Mẫu rèm vải 2 lớp

Rèm cửa sổ vải nhung

Chất liệu vải nhung thường có độ dày cao và mang hiệu quả che chắn ánh sáng, cách âm tốt. Tuy nhiên sẽ phù hợp cho những nơi có không khí lạnh hơn là những vùng nóng bức vì vải nhung khá nóng. 

rèm vải cửa sổ phòng ngủ 5
Rèm cửa sổ bằng vải nhung

Qua bài viết trên về rèm vải cửa sổ phòng ngủ, chắc hẳn bạn cũng đã có được thông tin hữu ích về cách chọn mẫu rèm cửa sổ phù hợp cho mình. Từ đó, có được chiếc rèm cửa ưng ý và hoàn thành nhiệm vụ che chắn cho không gian. Để tham khảo và tìm mua rèm vải cửa sổ dành cho phòng ngủ phù hợp, bạn có thể đến Bảo Long Luxury để được hỗ trợ ngay nhé!

Website: https://baolongluxury.com.vn/

Related Articles

Mua thảm trải sàn ở đâu Hà Nội uy tín, giá rẻ, được bảo hành?

Mua Thảm Trải Sàn Ở Đâu Hà Nội| Địa Chỉ Mua Giá Rẻ

Rate this post Thảm trải sàn với kiến trúc hiện đại là một vật dụng nội thất không thể thiếu. Mua thảm trải sàn trang trí nhà cửa đang trở thành một xu hướng thiết kế hiện đại. Vậy nên mua thảm trải sàn ở đâu Hà Nội? Cùng Bảo Long Luxury tham khảo những […]
Read more
rèm ban thờ hạt gỗ

11+ mẫu rèm ban thờ hạt gỗ đẹp, phong thủy

Rate this post Trong mỗi gia đình của người Á Đông, phòng thờ cúng luôn là nơi trang nghiêm được đặt ở vị trí quan trọng nhất. Do đó, rèm ban thờ cũng được chú trọng. Công dụng của rèm là để ngăn ánh sáng gay gắt, gió lớn làm động bát hương. Cùng tham […]
Read more
rèm cửa phòng thờ

Rèm cửa phòng thờ được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Rate this post Các mẫu rèm cửa phòng thờ được lắp đặt lên tường nhà, hoặc trần nhà. Khi bạn đi mua rèm che bàn thờ bạn chỉ cần nói tôi cần mua rèm che bàn thờ treo tường là người bán hàng sẽ hiểu ngay nhu cầu của bạn để tư vấn sát thực […]
Read more

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Shopping Cart Items

Empty cart

No products in the cart.

Return to Shop
Search for: