Rate this post

Sàn nhựa giả gỗ có tốt không là một câu hỏi về sản phẩm trang trí nội thất mới với nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều gia đình băn khoăn về độ độc hại của sản phẩm này. Vậy có nên dùng sàn nhựa giả gỗ cho không gian gia đình hay không? Đâu là loại sàn giả gỗ tốt và phổ biến hiện nay? Cùng Bảo Long Luxury tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

CÓ NÊN DÙNG SÀN NHỰA GIẢ GỖ?

Muốn biết có nên dùng sàn nhựa giả gỗ trong trang trí nội thất hay không, chúng ta cần phải hiểu rõ cấu tạo, cũng như ưu nhược điểm của sản phẩm.

Muốn biết có nên dùng sàn nhựa giả gỗ cần hiểu vầ cấu tạo, ưu nhược điểm sản phẩm
Muốn biết có nên dùng sàn nhựa giả gỗ cần hiểu vầ cấu tạo, ưu nhược điểm sản phẩm

SÀN NHỰA GIẢ GỖ CẤU TẠO THẾ NÀO?

Sàn nhựa giả gỗ trong xây dựng kiến trúc vừa là một vật liệu sàn, vừa có tác dụng trang trí và làm đẹp không gian. Với cấu trúc bền, chắc chắn, đẹp mắt và tạo được hiệu ứng giả gỗ tốt, loại sàn này đang càng ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam.

Sàn nhựa giả gỗ có cấu tạo gồm 5 phần chính như sau:

LỚP BẢO VỆ & LỚP BỀ MẶT

Một lớp phủ UV mỏng ở bề mặt sàn có tác dụng làm tăng sức chịu đựng cho sàn. Lớp phủ này đảm nhiệm chức năng hỗ trợ kéo dài vẻ đẹp của sàn theo thời gian.

LỚP ÁO WEAR LAYER

Lớp áo bao bọc tầng vân gỗ ở dưới với chức năng chính là giúp vân giữ được độ bền lâu dài, bảo toàn vẻ đẹp của vân gỗ về lâu về dài, không bị mai một, trầy xước.

LỚP VÂN HỌA TIẾT

Lớp vân họa tiết phỏng theo đường vẫn gỗ chân thật và độc đáo. Hiệu ứng vẻ đẹp của vân phụ thuộc rất nhiều vào lớp sàn này.

LỚP LÕI PVC

Lớp lõi trong với chất liệu nhựa PVC có tác dụng chính là chịu lực, định khuôn sàn trong thời gian dài. Đây chính là phần quyết định đến chất liệu của sản phẩm. Một sản phẩm chất lượng là loại sàn có lớp lõi chắc chắn trong thời gian dài, không bị cong vênh, chảy lan theo thời gian.

LỚP ĐẾ NHỰA PVC

Lớp để nhựa là phần tiếp xúc bề mặt với nền xi măng. Lớp sàn này được sản xuất với tính năng chống thấm, độ bám dính cao nhằm đảm bảo chất lượng thi công tốt nhất.

Sàn nhựa giả gỗ có cấu tạo gồm 5 lớp cơ bản
Sàn nhựa giả gỗ có cấu tạo gồm 5 lớp cơ bản

Bất kỳ sản phẩm công nghiệp nào cũng có ưu nhược điểm nhất định. Cùng Bảo Long tìm hiểu chi tiết hơn các ưu nhược điểm đáng lưu ý để quyết định xem có nên dùng sàn nhựa giả gỗ hay không?

ƯU ĐIỂM CỦA SÀN NHỰA GIẢ GỖ

Về ưu điểm, sàn nhựa giả gỗ có 5 điểm nổi bật chính sau:

  • Là sản phẩm thay thế tốt cho các loại gỗ sàn, gỗ công nghiệp: Với khả năng chống thấm, không bị mối mọt, chống chảy lan và cong vênh, đây là một loại vật liệu hữu ích có thể thay thế dễ dàng cho các sản phẩm gỗ sàn, gỗ công nghiệp trước đây.
  • Khả năng điều hòa nhiệt độ theo mùa: Bằng các chất liệu có khả năng cách nhiệt, loại sàn này có thể hỗ trợ điều hòa nhiệt độ theo mùa cho ngôi nhà của bạn. Sàn ấm về mùa đông, mát về mùa hè chính là ưu điểm của sàn nhựa giả gỗ.
  • Độ bền đẹp cao: Các sản phẩm nhựa luôn có độ bền lâu dài theo năm tháng, đó là điều mà hầu hết tất cả chúng ta đều hiểu rõ.
  • Sự lựa chọn ưu việt cho các công trình cải tạo. Cải tạo một công trình xây dựng thực sự không dễ dàng. Các công đoạn tháo gỡ và thay mới đòi hỏi nhiều công sức. Hơn nữa, khi cải tạo, tình trạng nền cũng không còn nguyên như ban đầu. Đó là lý do các loại sàn nhựa trở nên phù hợp hơn với hoàn cảnh này với sự linh hoạt trong điều chỉnh kích thước và độ bám dính cao.
  • Thi công đơn giản, không gây tiếng ồn, không mất thời gian: Sự tiện lợi trong thi công, đơn giản và nhanh chóng chính là những gì loại sàn nay mang lại cho công trình của bạn.

Ưu - Nhược điểm của sàn nhựa giả gỗ
Ưu – Nhược điểm của sàn nhựa giả gỗ

NHƯỢC ĐIỂM CỦA SÀN NHỰA GIẢ GỖ:

Bên cạnh các ưu điểm nổi bật, loại sàn này cũng có một số nhược điểm nhất định sau:

  • Hoa văn công nghiệp, không tự nhiên: Là một sản phẩm được sản xuất công nghiệp, các hoa văn của loại sàn này cũng có hạn chế nhất định. Vẻ đẹp của sàn nhựa giả gỗ có thể cạnh tranh với sàn gỗ công nghiệp. Tuy nhiên, khi so với sàn gỗ cao cấp, đường vẫn sẽ bị lép vế vì không có nhiều điểm độc đáo.
  • Cảm nhận người dùng khác biệt: Được làm bằng chất liệu nhựa là chính cùng lớp áo UV, cảm nhận khi tiếp xúc sẽ khác biệt với việc chúng ta đi trên sàn gỗ tự nhiên.
  • Yêu cầu nền thi công bằng phẳng: Sàn nhựa giả gỗ được cố định bằng keo và mỏng hơn so với sàn gỗ thông thường. Vậy nên, khi nền xi măng không bằng phẳng, việc thi công sẽ khó khăn hơn.

>> Xem thêm: Địa chỉ bán thảm trang trí phòng khách Hà Nội

VẬY CÓ NÊN SỬ DỤNG SÀN NHỰA GIẢ GỖ KHÔNG?

Sau khi đã hiểu rõ cấu tạo và ưu nhược điểm của sản phẩm, vậy liệu chúng ta có nên dùng sàn nhựa giả gỗ không? Từ những thông tin trên, chúng ta có thể thấy đây là loại sàn rất đáng dùng trong các ngôi nhà thành thị có quy mô vừa phải và không yêu cầu cao về sự cao cấp, sang trọng. Kể cả những ngôi nhà biệt thự dùng vật liệu chất lượng, vẫn có một số không gian đặc thù phù hợp dùng sàn nhựa giả gỗ để thay thế.

Hơn tất cả, sàn nhựa giả gỗ an toàn cả với môi trường và sức khỏe con người, không gây bất kỳ ảnh hưởng nào tới sức khỏe người sử dụng. Bởi sàn nhựa giả gỗ có thành phần chính là từ bột đá và nhựa PVC cực an toàn và thân thiện. Độ bền sử dụng trên 20 năm với khả năng chịu nước, chịu nén, chống va đập tốt.

Vậy có nên dùng sàn nhựa giả gỗ hay không? Sản phẩm này sẽ đe lại cho bạn rất nhiều lợi ích
Vậy có nên dùng sàn nhựa giả gỗ hay không? Sản phẩm này sẽ đe lại cho bạn rất nhiều lợi ích

SÀN NHỰA GIẢ GỖ CÓ ĐỌC HẠI KHÔNG?

Sử dụng các sàn nhựa giả gỗ có độc hại không? đây vẫn là câu hỏi mà khiến nhiều người quan ngại, đó là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến việc có nên dùng sàn nhựa giả gỗ hay không.

Trên thực tế, hầu hết các sản phẩm từ nhựa để ít nhiều tác động đến sức khỏe người dùng. Nhưng điều đó chỉ xảy ra khi chúng ta dùng sai cách. Cũng như việc không nên quay hộp nhựa trong lò vi sóng, nếu chọn cách dùng đúng, sản phẩm từ nhựa vẫn an toàn cho sức khỏe.

Hơn nữa, nhựa PVC là loại nhựa công nghiệp đã được chứng minh không gây hại cho sức khỏe. Nếu chỉ là một chất liệu làm sàn lát nền, nó không hề độc hại với sức khỏe người dùng, kể cả môi trường gia đình.

Sàn nhựa giả gỗ có độc hại không phụ thuộc chất liệu đầu vào, công nghệ chế tạo
Sàn nhựa giả gỗ có độc hại không phụ thuộc chất liệu đầu vào, công nghệ chế tạo

SÀN NHỰA GIẢ GỖ DÙNG CÓ TỐT KHÔNG?

Sàn nhựa giả gỗ dùng có tốt không phụ thuộc rất nhiều vào loại sàn bạn lựa chọn. Các sản phẩm sàn hiện nay rất đa dạng, sàn nhựa giả gỗ cũng có nhiều loại khác nhau, từ nhiều nhà sản xuất riêng biệt. Với kinh phí hợp lý cùng độ bền lâu dài theo năm tháng, chọn được loại sàn nhựa giả gỗ tốt là bạn đã chọn được lớp sàn ưng ý cho ngôi nhà của mình.

SO SÁNH SÀN NHỰA GIẢ GỖ & SÀN GỖ TỰ NHIÊN

Khi so sánh sàn nhựa giả gỗ và sàn gỗ tự nhiên, chúng ta sẽ thấy được những điểm sau:

  • Về yếu tố thẩm mỹ, sàn nhựa giả gỗ có thể không có được các đường vân độc đáo của loại sàn cao cấp, tuy nhiên, các đặc điểm vân gỗ vẫn được thiết kế rất sinh động, đẹp mắt, màu sắc phong phú, nhiều lựa chọn.
  • Đối với sàn gỗ tự nhiên, vẫn đế lớn nhất vẫn là việc sàn bị cong vênh, co giãn theo thời gian và điều kiện thời tiết. Sàn nhựa giả gỗ được sản xuất chính là để khắc phục những vấn đề này.
  • Về cảm nhận người dùng, vì là sản phẩm tự nhựa nên cảm nhận do sàn nhựa giả gỗ mang lại vẫn không đạt được trọn vẹn như khi dùng sàn gỗ tự nhiên.
  • Trong quá trình thi công, cải tạo, sàn nhựa giả gỗ vẫn mang lại sự gọn nhẹ và tiện lợi hơn về nhiều khía cạnh.

So sánh sàn nhựa giả gỗ và sàn gỗ tự nhiên
So sánh sàn nhựa giả gỗ và sàn gỗ tự nhiên

CÁC LOẠI SÀN NHỰA GIẢ GỖ ƯA CHUỘNG HIỆN NAY:

SÀN GỖ NHỰA HÈM KHÓA:

Đây là loại sàn dùng hèm âm dương để kết nối các miếng sàn. Đây là một dòng sản phẩm tiện lợi, thi công đơn giản nhất và mang lại cảm giác an toàn cao cho người dùng.

SÀN NHỰA DÁN KEO:

Đây là loại sàn phổ biến nhất cho các không gian thương mại, tiếp xúc nhiều, đông người qua lại. Quá trình thi công cũng khá đơn giản, vì sàn có khả năng chống thấm tốt nhất nên rất được ưa chuộng.

SÀN NHỰA CÓ KEO DÁN SẴN:

Một loại sàn có thời gian thi công ngắn nhất vì mọi thứ dường như đã được làm sẵn. Với các tính năng nổi trội của sàn nhựa, sản phẩm này cũng đang ngày càng phổ biến hơn.

Sàn nhựa giả gỗ có keo dán sẵn
Sàn nhựa giả gỗ có keo dán sẵn

SÀN NHỰA GIẢ GỖ BAO NHIÊU TIỀN?

Cũng giống như các loại sàn khác, giá thành sàn nhựa giả gỗ rất đa dạng vì nhiều yếu tố khác nhau. Tùy thuộc và nhu cầu của khách hàng, sau khi tư vấn, bên cung cấp sẽ giới thiệu mức giá chính xác dựa trên các yếu tố sau:

  • Loại sàn.
  • Nguồn gốc xuất xứ.
  • Nhà sản xuất.
  • Chất lượng kiểm định.
  • Mã vạch.
  • Và một số yếu tố khác như số lượng, diện tích sàn (chiết khấu nếu có).

Tuy nhiên, nhìn chung giá thành của loại sàn này khá hợp lý. Đó cũng là lý do khiến nhiều người có cái nhìn tích cực hơn về việc có dùng sàn nhựa giả gỗ hay không?

Mẫu sàn nhựa đẹp, ấn tượng
Mẫu sàn nhựa đẹp, ấn tượng

CÁC VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG SÀN GIẢ GỖ

Với chất liệu và cấu trúc đặc thù, để quyết định việc có dùng sàn nhựa giả gỗ không, trong quá trình sử dụng sàn nhựa giả gỗ, có thể xảy ra những vấn đề cần lưu ý sau:

  • Sản phẩm bong keo khỏi sàn: Đây là vấn đề từ keo dán hoặc quá trình thi công, hãy gọi dịch vụ bảo hành khi còn thời hạn hoặc gọi thợ thi công từ nhà cung ứng.
  • Mặt nền lồi lõm khiến sàn bị cộm. Đây là vấn đề cần được lưu ý và khắc phục trước khi thi công sàn. Hãy yêu cầu đơn vị thi công kiểm tra kỹ lưỡng và đưa ra giải pháp càng sớm càng tốt.
  • Trình độ thi công khiến sàn không được lắp đặt đúng, chuẩn, đẹp: Đối với việc lát sàn, nếu bạn không thể tin tưởng đội ngũ xây dựng nhà, hãy dùng dịch vụ thi công chuyên nghiệp tại nhà cung ứng. Tránh trường hợp thi công không đảm bảo như ý.

Sử dụng sàn nhựa kém chất lượng sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề
Sử dụng sàn nhựa kém chất lượng sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề

Tuy nhiên, nếu chọn được đơn vị uy tín, áp dụng quy trình xử lý bề mặt hiện đại thì chất lượng và tuổi thọ của sản phẩm có thể lên đến hàng chục năm, thậm trí thời gian sử dụng còn dài hơn nữa.

ĐỊA CHỈ MUA SÀN GIẢ GỖ UY TÍN TẠI HÀ NỘI:

Các sản phẩm sàn hiện nay được cung ứng bởi rất nhiều đơn vị, đa dạng quy mô. Vậy nên, để tìm được sản phẩm tốt, bạn cần tìm được nhà cung ứng uy tín và chuyên nghiệp.

Là một đơn vị chuyên các sản phẩm vật liệu sàn, thảm trải sàn, Bảo Long Luxury luôn sở hữu hệ thống sản phẩm đa dạng, phục vụ tốt nhu cầu người dùng tại Hà Nội và thị trường trong nước. Hơn hết, bằng kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực, chúng tôi là điểm đến của nhiều khách hàng lớn, những người yêu cầu cao đối với chất lượng, mẫu mã và nguồn gốc sản phẩm.

TOP 5 MẪU SÀN GIẢ GỖ CHẤT LƯỢNG TẠI – BẢO LONG LUXURY:

SÀN NHỰA VINYL:

Là loại sàn được đặc biệt giới thiệu bởi nhiều nhà cung ứng, sàn Vinyl có nhiều điểm nổi bật từ dây chuyền sản xuất, chất lượng sàn cao từ vật liệu Polyvinyl Clorua và xuất xứ. Khách hàng khi sử dụng cũng hài lòng với độ bền cao và thiết kế chân thật, giá thành hợp lý. Dòng sản phẩm này nổi bật với loại sàn có hèm khóa.

Sàn nhựa Vinyl
Sàn nhựa Vinyl

SÀN NHỰA GALAXY:

Loại sàn được sử dụng phổ biến và ưa chuộng tiếp theo là sàn Galaxy. Loại sàn này có khả năng chống bụi, chống ẩm cao trong khi giá thành vô cùng hợp lý và phải chăng. Không thể bỏ qua điểm nổi bật thứ 2 chính là mẫu mã đa dạng, đẹp mắt, bắt được thị yếu người dùng.

Sàn nhựa Galaxy
Sàn nhựa Galaxy

SÀN NHỰA GIẢ GỖ WOOSOUNG:

Một đại diện đến từ đất nước Hàn Quốc với các sản phẩm độc đáo, đặc trưng thẩm mỹ của xứ sở kim chi. Các sản phẩm của Woosung còn được phủ một lớp nano bạc, với khả năng kháng khuẩn cao, đặc biệt an toàn cho người dùng.

Sàn nhựa giả gỗ Woosoung
Sàn nhựa giả gỗ Woosoung

SÀN NHỰA GIẢ GỖ RAILFLEX:

Một dòng sản phẩm nổi bật với chất lượng châu Âu cao cấp, sở hữu tất cả những ưu điểm nổi bật nhất của sàn nhựa giả gỗ. Dòng sản phẩm hèm khóa vô cùng thuận tiện cho thi công đã gây thiện cảm cao với các đơn vị xây dựng và nhiều gia chủ.

Sàn nhựa giả gỗ Railflex
Sàn nhựa giả gỗ Railflex

SÀN NHỰA GIẢ GỖ DELUXE:

Một dòng sản phẩm được gia công tại Thái Lan theo tiêu chuẩn Hàn Quốc. Sở hữu vẻ đẹp tinh tế từ các thiết kế của Hàn Quốc cùng với công nghệ gia công độc đáo, kết hợp nhiều vật liệu như bột đá, film cao cấp, loại sàn này hoàn toàn ưu việt với những điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Sàn nhựa giả gỗ Deluxe
Sàn nhựa giả gỗ Deluxe

Sàn nhựa giả gỗ có rất nhiều ưu điểm đáng sử dụng trong không gian gia đình. Việc có nên dùng sàn nhựa giả gỗ hay không và sàn nhựa có tốt có độc hại không đã được kiểm chứng qua nhiều yếu tố và đã được phân tích chi tiết trên đây.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Tell: 0971.999.862 – 0866.016.838
  • Email: noithatbaolongluxury@gmail.com
  • Văn Phòng 1: 47 Tây Sơn – Thị Trấn Phùng – Đan Phượng – Hà Nội
  • Văn Phòng 2: Số 8 ngõ 28 Dương Khuê – Mai Dịch – Cầu Giấy – Hà Nội

==> Tham Khảo: Rèm vải tự động đem lại lợi ích, ưu điểm đến bất ngờ

Related Articles

Cách treo rèm hạt gỗ đúng cách, hợp phong thủy

5/5 - (1 vote) Rèm hạt gỗ là một loại rèm sở hữu những giá trị phong thủy nhất định, giúp đỡ gia chủ trong nhiều khía cạnh. Nếu ngôi nhà của bạn đang gặp phải những lỗi phong thủy, hãy lưu ngay những cách treo rèm hạt gỗ dưới đây để khắc phục ngay. […]
Read more
Treo rèm cửa đúng cách và phong thủy giúp khai thông tài vận

Cách chọn màu rèm cửa theo phong thủy giúp khai thông tài lộc

5/5 - (1 vote) Trong thiết kế nội thất hiện nay, rèm cửa không đơn thuần chỉ là đồ trang trí mà còn có vai trò trong phong thủy. Chọn màu rèm cửa theo phong thuỷ giúp mang lại những điều tốt lành cho không gian ngôi nhà bạn là điều mà Bảo Long Luxury […]
Read more

Rèm cửa hạt nhựa đẹp, cao cấp, giá rẻ tại Hà Nội

Rate this post Rèm hạt là sản phẩm đã khá quen thuộc với nhiều gia đình Việt Nam. Vậy bạn đã biết đến bao nhiêu loại rèm hạt nhựa rồi? Giá rèm hạt nhựa bao nhiêu 1m2? Tham khảo ngay bộ sưu tập rèm cửa hạt nhựa cao cấp dưới đây. Mục lục bài viết1 RÈM […]
Read more

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Shopping Cart Items

Empty cart

No products in the cart.

Return to Shop
Search for: